Category Archives: Giáo dục

Kiến thức giáo dục, thông tin giáo dục, kinh nghiệm học tập, phuơng pháp học tập hiệu quả

Tổng hợp các phương pháp ghi nhớ hiệu quả

Muốn học bài mau thuộc nhất thiết phải học có phương pháp. Qua các chương trước chúng tôi đã trình bày một số phương pháp để giúp bạn trong việc học bài sao cho mau thuộc. Trong chương này xin hướng dẫn bạn đi sâu vào chi tiết hơn khi thực hiện các phương pháp ấy.


1. Ghi thành dàn bài

Thực tế có nhiều bạn chỉ nghe nói ghi dàn bài, nhưng chưa rõ phương thức ghi cụ thể ra sao.
– Trước tiên bạn đọc toàn bài môn bạn đang học 1 lần – 2 lần – hoặc cũng có thể là 3 lần. Ðến lúc bạn nắm chắc yêu cầu bài mới thôi. Vì có hiểu sơ bộ bài, bạn mới lập được dàn bài. Bạn chia nội dung toàn bài thành 3 phần chính (Ví dụ là A – B – C). Trong phần A – có nhiều mục nhỏ, bạn có thể sắp xếp các mục nhỏ ấy gọi là "tiêu đề" bằng những chữ số:1, 2, 3…
– Và tiếp theo các phần B-C cũng thế. Phần nào cũng có những tiêu đề riêng.
– Nhưng trong mỗi phần đều có những yêu cầu quan trọng của nó. Bạn nên ghi nhận cụ thể các phần quan trọng ấy trong mỗi phần của dàn bài, có thể gạch dưới hoặc viết đậm để dễ nhớ.
– Ðã có dàn bài chi tiết rồi sẽ là điều kiện giúp bạn dễ dàng việc học bài sau đó.

2. Nhẩm trong óc

Bạn hệ thống bài bằng cách "nhẩm trong óc" nhẩm từng phần một của dàn bài, chỗ nào quên bạn dừng lại, lật dàn bài ra xem lại. Bạn cứ tiếp tục nhẩm sang phần khác và đừng quên các phần quan trọng đáng ghi nhớ, đừng bỏ sót một chi tiết nào. Lần lượt như vậy cho đến hết toàn bài.
– Lần thứ hai, bạn bắt đầu nhẩm lại tất cả có hệ thống toàn bài hơn.
– Lần này bạn ghi nhận phần đã bị quên. Bạn mở sách xem lại, ghi ra giấy hoặc đánh dấu những phần đó. Bạn tìm ý những chỗ quên sót để rồi học lại cho nhuần nhuyễn.
– Lần thứ ba, bạn hệ thống lại bài và bạn đặt thành câu hỏi rồi tự giải quyết trong óc câu hỏi ấy. Bạn xem lại việc trả lời có thông suốt phân minh chưa. Nếu chỗ nào vướng mắc lật dàn bài ra xem.

* Một bài học gọi là được nắm chắc là khi bạn:
– Có kỹ năng trả lời gãy gọn các câu hỏi đặt ra.
– Hiểu bài thông suốt từng phần cũng như toàn bài.
– Nắm vững trọng tâm bài học một cách chuẩn xác. Nếu là môn học như Toán – Lý- Hóa- Sinh thì các quy tắc các công thức, các định lý, định đề… bạn phải thuộc thật nhuần nhuyễn mới được.
Môn Văn: Cần ghi nhớ các tên và tiểu sử tác giả. Thuộc kỹ các bài thơ, các đoạn văn xuôi, chọn lọc và nhớ bài thơ này của tác giả nào, bài văn kia tác giả là ai. Tránh tình trạng lộn xộn, lẫn tên tác giả này với tác giả khác, hoặc bài văn xuôi mà lại ghi tên tác giả là một nhà thơ v.v…

Các phần văn xuôi hay thơ, bạn đều phải nắm bố cục chặt chẽ, chủ đề tư tưởng và nghệ thuật mà tác giả đã sử dụng. Ngoài ra bạn nên trích dẫn những đoạn văn hay, bài thơ hay, ghi vào sổ tay bạn để dễ học thuộc. Thuộc nhiều thơ văn để tạo vốn từ phong phú khi làm bài.
Môn Sử, Ðịa: Cần nắm rõ đặc thù từng môn để dễ học.
– Sử: Cần nhớ chính xác các mốc thời gian của sự kiện và luyện cách phân tích tổng hợp để rút ra được những bài học lịch sử một cách chính xác.
– Ðịa: Nắm rõ đặc điểm địa thế từng bước từng vùng, tên sông, tên núi, nguồn tài nguyên khoáng sản.v.v…

3. Ghi ra giấy

Ngoài cách ghi thành dàn bài chi tiết, bạn có thể ghi riêng ra giấy. Nhất là những công thức, những định lý, định đề. Từ giấy xếp lại bỏ túi để lâu lâu khi cần nhẩm lại, nếu quên bạn có thể mở ra xem.
Nhưng phải ghi bằng cách nào?
Ghi những điểm chính yếu nhất, còn điều quan trọng là bạn phải học thuộc.
Nói tóm: Khi ghi bạn chỉ tóm tắt phần quan trọng, sao cho khi mở trang giấy ra nhắc nhở bạn hệ thống bài học bằng trí nhớ và một cách hoàn hảo mà không cần mở sách.
Tránh ghi rườm rà, dư thừa, vừa mất thời an vô mà ích lại phí sức. Nói chung làm thế nào để bạn có thể tổng hợp các phương pháp (nhẩm nhớ – ghi chép – và lập dàn bài) sao cho tạo được điều kiện để bạn đọc bài mau thuộc đó là đíều quan trọng nhất.
Một điểm nữa là bạn phải hết sức sử dụng các phương pháp ấy thật hài hòa và kết hợp chặt chẽ để việc học tập của bạn có kết quả mỹ mãn theo ý muốn. Không nhất thiết phải áp dụng tất cả các phương pháp mà tùy khả năng vận dụng cho phù hợp.

Nguồn: Huongdan.edu.vn

Pair with a simple T shirt and jeans and you're all set weight loss tipsRetro style vintage lingerie from Kiss Me Deadly

Lập kế hoạch học tập hiệu quả

Nhiều sinh viên cho rằng chỉ cần cố gắng học là có thể đạt kết quả tốt, nhưng thật ra, học ở ĐH khác với học ở trung học rất nhiều, và biết cách học có hiệu quả ở ĐH là một điều quan trọng mà có khi chưa được chú ý đúng mức.
Hệ quả của phương pháp học không tốt là lãng phí thời gian, thành tích học tập kém, thậm chí thi rớt dẫn đến chán nản, thất vọng và bất mãn.

Học đối với SV là cuộc sống, là tương lai. Vậy nên thời gian học tập vô cùng quý giá, không thể lãng phí được. Do đó, ngay ngày hôm nay, các bạn hãy tạo và phát triển nơi mình một kĩ năng học tập có hiệu quả.

1. Lập kế hoạch học tập là điều cần thiết

Trước khi làm bất cứ chuyện gì, nên lập kế hoạch. Nếu không có kế hoạch thì không làm chủ được thời gian, nhất là khi có điều gì bất trắc xảy đến. Một kế hoạch học tập tốt cũng giống như chiếc phao cứu hộ vậy. Mỗi người, tùy vào nhu cầu của mình, sẽ lập một kế hoạch học tập riêng, kế hoạch đó có thể thay đổi khi cần, nhưng điều quan trọng là phải tuân thủ kế hoạch đã đề ra.

2. Kế hoạch học tập giúp quản lý thời gian

Bất cứ ai cũng có 168 giờ mỗi tuần, nhưng có người sử dụng quỹ thời gian đó có hiệu quả hơn người khác. SV có rất nhiều thứ để làm, bạn hãy liệt kê tất cả công việc cho từng ngày ( ngủ, chưng diện, đi lại, ăn uống, kiếm tiền, đi chơi, tham gia công tác đoàn thể, xã hội, thể thao…) sau đó, nếu bạn thấy còn ít hơn 30 giờ mỗi tuần để tự học thì bạn hãy kiểm điểm lại xem tại sao mình phí thời gian như vậy.

3. Học ở đâu

Bạn có thể học ở bất kỳ nơi nào, mặc dù rõ ràng có một số nơi thuận lợi hơn cho việc học. Thư viện, phòng đọc sách, phòng riêng là tốt nhất. Quan trọng là nơi đó không làm phân tán sự tập trung của bạn. Cho nên hãy làm cho việc lựa chọn nơi học thích hợp trở thành một phần của thói quen học tập của bạn.

4. Khi nào nên học tập

Nói chung chỉ nên học lúc chúng ta thoải mái, minh mẫn, vào đúng khoảng thời gian đã lên kế hoạch để học. Nguyên tắc là không học trong vòng 30 phút sau khi ăn, và trước khi đi ngủ,không học ngốn vào giờ chót  trước khi đến lớp.

5. Học cho giờ lý thuyết

Nếu bạn học trước để chuẩn bị cho giờ lên lớp, cần đọc tất cả những tài liệu, cần đọc trước và ghi chú thích những điểm chưa hiểu. Nếu bạn học sau giờ lên lớp, cần chú ý xem lại những thông tin ghi chép được.

6. Học cho giờ cần phát biểu, trả bài ( chẳng hạn giờ Ngoại ngữ)

Bạn nên dùng khoảng thời gian ngay trước các giờ học này để luyện tập kỹ năng phát biểu với các học viên khác ( nếu cần). Điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng phát biểu.

7. Sửa đổi kế hoạch học tập

Đừng lo ngại khi phải sửa đổi kế hoạch. Thật sự kế hoạch chỉ là cách bạn dự tính sẽ dùng quỹ thời gian của mình như thế nào, cho nên một khi kế hoạch không hiệu quả, ta có thể sửa đổi nó. Nên nhớ rằng, việc lập kế hoạch là giúp bạn có thói quen học tốt hơn và khi đó việc lập kế hoạch sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn phải ý thức một sự thật đơn giản là tuân theo đúng kế hoạch học tập đã định là một chuyện rất khó làm, trong khi vỡ kế hoạch là một việc dễ làm nhất trên thế gian này.

Nguồn: Kienthucdoisong

trendy american girl doll halter attire quick weight lossAn Old Fashioned but Modern Cast Iron Tub

Bí quyết học tốt môn Hóa học

Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về phương diện thực nghiệm lẫn lý thuyết. Trong thời buổi khoa học kĩ thuật phát triển cao như hiện nay thì việc nắm vững và am hiểu rõ về phương pháp thực nghiệm cũng những kiến thức cơ bản của các bộ môn khoa học nói chung và Hóa học nói riêng.

Vậy thì thế nào là một học sinh giỏi Hóa học? Theo phó giáo sư Từ cấm Long Biên(ĐHBK) thì :"HSG Hóa học phải là người nắm vững bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu các kiến thức cơ bản đã được học để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới(do chưa được học hoặc chưa thấy bao giờ)trong các kì thi đưa ra"

bi quyet hoc tot mon hoa


Để hiểu rõ hơn vấn đề này, tôi đã tìm đến PGS.PTS. Trần Thành Huế(ĐHSPHN). Thầy cho rằng :"Nếu dựa vào kết quả bài thi để đánh giá thì bài thi đó phải hội tụ các yêu cầu sau đây:

1. Có kiến thức cơ bản tốt; thể hiện nắm vững các khái niệm, các định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình; không thể hiện thiếu sót về công thức, phương trình hóa học.Số điểm phần này chiếm 50% toàn bài.

2. Vận dụng sắc bén có sáng tạo các kiến thức cơ bản trên. Phần này chiếm khoảng 40% số điểm toàn bài.

3. Tiếp thu hoặc dùng được ngay một số vấn đề mới nảy sinh do đề thi đưa ra. Số điểm phần này chiếm 6% toàn bài.

4. Bài làm trình bày sạch đẹp, rõ ràng. Phần này chiếm 4% toàn bài.

Ngoài những bài thi lý thuyết, học sinh còn bắt gặp các bài thi thực hành. Đối với các bài thi loại này, yêu cầu người học sinh phải có kĩ năng thực hành tốt, khuyến khích các tài năng thực hành như sự khéo léo, có sự quan sát hiện tượng tốt và giải thích được bản chất các hiện tượng đó"

Để làm được điều đó, thì cách học như thế nào là có hiệu quả???

Chúng ta phải công nhận với nhau một điều rằng, một người có một cách học, một phương pháp học khác nhau; không thể có một khuân mẫu chung cho mọi người. Vấn đề mà có lẽ mọi người đều thống nhất là càn phải có một lòng hăng say học tập cao độ và một ý chí vươn lên thật mạnh mẽ.

Trong cách học, có lẽ trước hết ta phải tìm cách nắm vững được kiến thức cơ bản. Có nghĩa là chúng ta phải lật đi lật lại vấn đề với 3 câu hỏi lớn: "Đó là cái gì? Nó như thế nào?Tại sao lại như thế?". Với ba câu hỏi ấy, bạn sẽ tìm được cách học tốt nhất cho mình.

Thí dụ: ta muốn tìm hiểu về vấn đề điện phân ta có thể có các dạng câu hỏi như sau:

– Loại phản ứng hóa học nào xảy ra trong sự điện phân?

– Pư: NaCl —> Na + 1/2 Cl2 có xảy ra được không?

– Bản chất hóa học cuae sự điện phân là gì? Tại sao lại như thế?

– Sự điện phân và sự nhiệt phân có khác nhau hay không? Tại sao?

Cùng với việc nắm vững bản chất, ta còn phải nhớ và vận dụng. Hai yếu tố này phải đi liền với nhau, bổ sung cho nhau.

Với những yếu tố trên xem như bạn đã có một cách học rất khoa học song bạn sẽ sử dụng những yếu tố đó để làm một bài thi hóa học như thế nào?

Theo tôi, để làm được trọn vẹn một bài thi hóa học với kết quả tốt nhất nhất thiết phải tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Nắm vững đề và ý đề bài muốn chúng ta giải quyết.(rất quan trọng)

Bước 2: Phân tích đề bài(cần thiết)

Bước 3: Thực hiện lời giải(đương nhiên là phải có)

Bước 4: Kiểm tra và tự đặt cho mình một bài toán tương tự như thế.

Trên đây là một số suy nghĩ của riêng cá nhân tôi, mong các bạn cho ý kiến.

Chúc các bạn có lònh say sưa học tập và nghiên cứu khoa học; có ý chí mạnh mẽ và phương pháp học tập thích hợp với bản thân để trên bầu trời Việt Nam sẽ xuất hiện thêm nhiều các ngôi sao Hóa học tỏa sáng.

Nguồn: Kienthucdoisong

mutual copyright laws miranda lambert weight lossThe next undiscovered fashion capital

Phương pháp ôn thi đại học hiệu quả nhất

Mỗi bạn thường chọn cho mình một phương pháp ôn luyện riêng. Nhưng ít ai tin tưởng vào những kiểu học phá cách, sáng tạo. Thực tế, học theo khuôn mẫu thường tốn nhiều thời gian và khiến bạn dễ chán, dễ mệt. Với những cách học “lạ”, bạn sẽ tiếp thu nhanh hơn nhiều lần.

Đọc hết nội dung trong sách giáo khoa cơ bản

Đừng nghĩ rằng thi đại học là bạn phải ôn những kiến thức “tầm cỡ”. Thực tế cho thấy, toàn bộ đề thi nằm ở phần cơ bản, phần nâng cao cũng chỉ nằm ở mục tự chọn. Sách giáo khoa cơ bản có đầy đủ kiến thức và dễ học, dễ nhớ hơn nhiều.

Thay vì tìm những bài tập khó để rồi phải “vò đầu bứt tóc” làm một cách khó nhọc, hãy đọc hết toàn bộ kiến thức trong sách giáo khoa cơ bản ở cả 3 môn trước. Khi bạn đọc, hiểu và nắm vững lí thuyết trong sách cơ bản, bạn đã có ít nhất 5 điểm ở mỗi môn.

Phương pháp: Trong 2 tuần, đọc hết sách giáo khoa cơ bản của các môn thi cho đến khi nắm thật vững toàn bộ kiến thức. Sau đó mới bắt đầu giải đề, làm bài tập (nếu có). Cách này áp dụng với các môn: Toán, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

tuyet chieu on thi dai hoc

Dán công thức ở khắp phòng

Bạn nghĩ rằng cách này sẽ khiến bạn nhàm chán và cảm thấy… sợ hãi việc học. Không hẳn. Việc dán công thức sẽ khiến bạn không thể nhớ ngay, nhưng dễ học, dễ thuộc và nó luôn được lặp lại trong trí nhớ của bạn mỗi ngày. Học theo kiểu này giúp bạn ít nhầm lẫn và tiết kiệm được kha khá thời gian. Đây là cách học kiểu “mưa dầm thấm lâu”, rất hợp với những bạn khó thuộc bài và thiếu kiên nhẫn.

Phương pháp: Ghi công thức to, rõ, đẹp trên giấy stick nhiều màu và dán khắp phòng như một cách để “trang trí” theo kiểu sáng tạo. Mỗi ngày, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc đi đọc lại nhiều lần những công thức này. Dán những công thức khó học ở nơi dễ thấy nhất và công thức dễ học ở những góc khác thoáng hơn.

Ghi lại kinh nghiệm từ “tiền bối”

Kĩ năng làm bài rất quan trọng. Nắm vững kiến thức là một chuyện, biết cách vận dụng và ứng biến trong phòng thi lại là chuyện khác. Lí, Hóa, Sinh đều thi trắc nghiệm, nên bạn không thể giải theo cách thông thường mà cần thật nhiều “skill” để vận dụng hiệu quả trong một khoản thời gian ngắn ngủi.

Phương pháp: Bạn không thể nhớ hết mọi tuyệt chiêu, kinh nghiệm. Do vậy, hãy ghi lại để “nằm lòng” và sẵn sàng áp dụng khi làm bài. Tổng hợp lại tất cả các “bí kíp” và ghi chi tiết với dạng bài nào thì có “skill” gì. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian vì không phải ngồi nghĩ ra hướng giải quyết. Khi đã làm đi làm lại nhiều lần thì các “bí kíp” ấy tự khắc trở thành phản xạ khi bạn bắt gặp đúng dạng bài tập bạn đã làm trước đó.

 tuyet chieu on thi dai hoc1

Không cần học nhiều

Thay vì ôn đi ôn lại những lí thuyết đã thuộc làu, hãy dành thời gian ôn những nội dung mà bạn nghĩ “sẽ chẳng bao giờ ra thi”. Nhưng mọi chuyện đau biết được, đến khi đọc đề bạn mới tá hỏa rằng đây chính là những kiến thức bạn vô tình lướt qua.

Bạn có thể học một ngày rồi dành trọn vẹn 2 ngày để thư giãn giải trí. Chỉ cần bạn tập trung học sao cho thật chất lượng, học liên tục mà không nhớ gì cũng vô ích.

Khi không thể “nhét” kiến thức vào đầu nữa, hãy tự vạch ra những dự định tương lai. Điều này sẽ tiếp thêm động lực và tạo nguồn cảm hứng mới để bạn quyết tâm ôn luyện đến cùng.

Tạm quên đi những cách học khuôn mẫu, nề nếp. Tạm dẹp bớt áp lực thi cử và gánh nặng kiến thức. Đây là lúc để bạn ôn thi tổng hợp sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian, cũng là cách để bạn vận dụng tư duy của mình. Chúc bạn ôn thi đại học thật thoải mái và hiệu quả.

Nguồn: Huongdan.edu.vn

During the 1800 women weight loss tipsMens underwear is no longer outdated fashion attire

Phương pháp học môn Văn hiệu quả

Chăm chỉ đọc báo, xem thời sự

Không chỉ với đề văn Nghị Luận Xã Hội, ngay cả những dạng đề nghị luận văn học, bạn cũng rất cần những kiến thức thực tế ở phạm vi rộng. Nếu chỉ viết lý thuyết suông, những thứ giáo điều và khô cứng, bạn chắc chắn không thể đạt điểm cao. Để ghi điểm với người chấm thi, bạn cần thể hiện rằng mình am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau, luôn biết cách cập nhật tin tức đời sống chứ không chỉ dừng lại ở việc mơ mộng cùng những trang sách. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và xác thực cho thông tin đưa ra, bạn nên kiểm chứng thông tin một cách cẩn thận trước khi đưa vào bài viết.

Sưu tầm lịch

Trên những tờ lịch ngày treo ở phòng khách mỗi nhà, bạn đều có thể tìm thấy những câu trích dẫn từ những tác phẩm nổi tiếng, những câu nói của các tác giả lớn trong và ngoài nước. Bạn hoàn toàn có thể đưa chúng vào trong bài viết của mình để làm tăng độ tin tưởng cho những dẫn chứng bạn đưa ra. Những câu nói được đúc kết từ nhiều năm tháng kinh nghiệm đó có giá trị hơn nhiều dòng văn vu vơ bạn viết trong tình trạng “không biết viết gì” đấy nhé!

tuyet chieu hoc van hieu-qua


Sử dụng sơ đồ cây

Đừng nghĩ rằng chỉ những môn học thuộc lòng mới cần đề sơ đồ cây. Bạn chắc chắn có thể áp dụng nó để học văn đấy nhé! Tất nhiên là không thể “bê nguyên si” và chép đi chép lại lời văn của cô giáo hay của bài văn mẫu để thuộc. Bạn nên dùng sơ đồ cây để học dàn ý. Ý chính nằm ở giữa, các ý phụ ý nhỏ hơn sẽ là những nhánh cây đâm ra.

 Văn học là môn thiên về cảm xúc nhưng nếu bài viết của bạn rất tình cảm song… thiếu ý, bạn cũng không thể được điểm cao. Trước khi nghĩ đến chuyện bay bổng, hãy đảm bảo rằng bài viết của mình đi đúng hướng đã nhé!

Biến mình thành người nổi tiếng

Gợi ý này chỉ nên được áp dụng nếu có sự góp mặt của cả hai yếu tố. Bạn có khả năng sáng tạo ra những câu nói… chết người, nghĩa là có sức nặng nghìn hoặc… trăm cân. Bạn không thể nhớ bất kì câu nào của người nổi tiếng nhưng vẫn muốn bài văn của mình có sức nặng như gợi ý số 2.

Hãy đưa câu nói của chính bạn vào ngoặc kép và viết cẩn trọng rằng “Có ai đó đã nói rằng…”. Đừng nhớ mang máng câu nói của người khác và “mở tung” ngoặc kép biến nó thành của mình nhé. Trừ khi bạn muốn mình bị trừ điểm thậm tệ vì tội… vi phạm bản quyền.

tuyet chieu hoc van hieu-qua1


Trở thành một blogger

Ở đây chẳng ai đòi hỏi bạn trở thành một blogger nổi tiếng cả. Chỉ cần mỗi ngày hay mỗi tuần, bạn cho "ra lò" một bài viết nào đó xoay quanh trong cuộc sống của bạn. Có thể đó là một bài bình luận về bài hát của ca sĩ A hay nhóm nhạc B. Cũng có thể cho bạn mặc sức "tung phá" nhiều đề tài khác về món ăn bạn vừa được thưởng thức ngày hôm nay chẳng hạn…

Việc viết lách trên blog hay Facebook sẽ khiến tài viết lách, sử dụng câu cú của bạn trở nên cứng cáp và trôi chảy hơn. Đôi khi những người bạn của bạn sẽ cảm thấy thích bởi loạt bài viết của bạn trên mạng nữa cơ đấy.

Nguồn: Kienthucdoisong

Our balance sheet continues to remain very strong miranda lambert weight lossBut Sensibly And Look Less Young When You Need To

Kỹ năng học toán hiệu quả nhất

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, toán là môn thi bắt buộc; còn trong tuyển sinh ĐH thì toán là môn thi của 3/4 khối thi chính hiện nay (trừ khối C). Tiến sĩ toán học Nguyễn Cam (ảnh), Giám đốc Trung tâm Công nghệ dạy học thuộc Viện Nghiên cứu giáo dục (Trường ĐH Sư phạm, TP Hồ Chí Minh) có một số lời khuyên đối với thí sinh trước các kỳ thi quan trọng.

pp hoc toan hieu qua nhat

– Học kỹ từng bài: Thí sinh cần bám sát nội dung sách giáo khoa, nghĩa là phải chú trọng các phần lý thuyết cơ bản, đọc kỹ lý thuyết rồi làm bài tập đầy đủ từ dễ đến khó. Cần nắm chắc phần cơ bản, nếu chưa nắm chắc thì không nên dồn thời gian cho phần nâng cao; các bài tập không tự giải được thì sau khi nghe thầy giảng (hoặc tìm đọc tài liệu tham khảo) phải tự mình thực hiện lại lời giải một cách độc lập cho đến khi thành thạo và chủ động.

– Ôn bài từng đoạn: Sau khi làm bài tập áp dụng cho từng bài, cuối mỗi chương cần làm bài tập ôn để nhìn lại các bài toán có tính chất tổng hợp và đó cũng là dịp tập huy động kiến thức liên quan để giải một bài toán. Việc làm này rất cần thiết vì các bài toán tổng hợp thường sẽ rất gần giống với đề thi.

– Chú ý các kiến thức lớp 10 và 11: Đây là phần kiến thức nền tảng về Hình học không gian, Lượng giác và Đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) thường có trong các đề tuyển sinh ĐH mà lớp 12 thì không dạy trực tiếp. Thực tế cho thấy rất đông thí sinh làm bài kém ở phần các câu hỏi ở nội dung này, nếu không nắm vững chương trình lớp 10 và 11 thì cần phải có kế hoạch tự ôn tập một cách đều đặn, bền bỉ từng tuần, từng tháng; không thể ôn cấp tập trong một thời gian ngắn.

– Kế hoạch học tập hợp lý: Để tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời có kết quả cao nhất thì cần có một kế hoạch học tập hợp lý. Cần thu xếp học bài trong thời gian sớm nhất sau khi nghe giảng. Học ở đây có nghĩa là đọc và tìm hiểu kỹ sách giáo khoa, sau đó làm bài tập áp dụng rồi đến bài tập nâng cao. Càng để cách lâu thì càng tốn nhiều thời gian và sức lực hơn để đạt cùng một kết quả. Khi nghe giảng, có những điều chưa hiểu kỹ, nếu học sớm sẽ được khôi phục rất nhanh; để lâu sẽ mờ dần, phần không hiểu sẽ tốn rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã nắm được bài. Điều này rất dễ thấy nhưng học sinh thường hay có thói quen đợi đến khi nào gần thi mới học, thật không hợp lý. Vì vậy cần học thật sớm, tốt nhất là ngay sau khi nghe giảng xong và học thành nhiều lần. Có thể lần đầu học qua, chỉ làm các bài tập áp dụng, lần 2 mới làm các bài tập nâng cao để soi rọi các kiến thức cơ bản mà mình chưa nắm vững, tích lũy thêm một số xảo thuật. Đối với môn toán thì không nên cố mà nhớ những điều không hiểu, vì như thế chỉ làm tốn công vô ích, mất công sức không đâu mà còn dễ thất bại vì nhớ lan man; chỉ có hiểu thật rõ thì tự động sẽ nhớ dễ dàng.

– Tránh học quá khuya: Không nên học khi đã quá mệt vì học lúc mệt sẽ không mang lại kết quả tốt mà còn rất có hại cho sức khỏe. Khi học nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe. Cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức. Gần đến ngày thi, các em nên giảm cường độ, chủ yếu là đọc lại để sắp xếp các kiến thức đã học, chú ý các lỗi thường vấp, xem kỹ các công thức mà mình hay quên.

Nguồn: Huongdan.edu.vn

but had no idea they'd appeal to so many women weight loss tipsjust ask who is she wearing

Rèn luyện các kỹ năng học tập hiệu quả

Học như thế nào để nắm vấn đề một cách nhanh nhất, hiểu vấn đề một cách sâu nhất và để vượt qua các kỳ thi một cách đơn giản nhất? Dưới đây có một số nội dung mà bạn có thể tham khảo để tìm ra phương pháp phù hợp nhất cho bản thân trong việc học – hiểu – thi.

Tạo thói quen học tập

Trước hết xác định xem học cái gì, học trong bao lâu và học bao nhiêu (bao nhiêu chương, bao nhiêu trang, bao nhiêu vấn đề… chẳng hạn) (đây là một việc không quá khó). Đề ra thời gian học từng thứ và phải tuân thủ đúng theo lịch thời gian đó. Hãy học những vấn đề khó trước. Nếu không thì hãy bắt đầu với việc học những phần mà bạn thấy dễ và thú vị. Nên có những nơi dành riêng cho việc học. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ và điều kiện trang bị các phương tiện học tập chỗ bạn học.

tai-lieu-hoc-tap

Học khoảng 50 phút rồi nghỉ 10 phút. Khi giải lao bạn hãy vươn người, thư giãn và ăn chút snack để nạp lại năng lượng. Dành nhiều thời gian hơn cho việc sắp xếp tổ chức sự liên hệ giữa các phần và các khái niệm, lập đề cương và tập viết bài. Dành một khoảng thời gian ngắn hơn cho việc học thuộc tạm thời, ôn tập và tự kiểm tra. Còn thời gian thừa thì bạn hãy dành để ôn tập lại.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hay buồn chán hãy đổi sang làm việc khác hay hoạt động khác, học môn khác hay thay đổi môi trường học. Bạn hãy tạm dừng không học nữa khi bạn cảm thấy việc học của mình không còn hiệu quả.

Hãy ôn tập và nhớ vẹt một số vấn đề, đặc biệt là những vấn đề cụ thể ngay trước khi bạn đi ngủ. Nên học với một người bạn của mình. Hãy tự đặt câu hỏi cho nhau, so sánh bài ghi hay trao đổi những câu hỏi mà các bạn đoán là sẽ gặp trong bài kiểm tra.

Chuẩn bị cho kì thi

Khi ki thi đã được thông báo trước: Hãy xem xem kì thi sắp tới sẽ bao quát hay không bao quát những vấn đề gì. Hãy tìm hiểu xem kiểu ra đề sẽ như thế nào: nội dung, viết đoạn tiểu luận ngắn, tiểu luận dài hay cả hai.

Học ôn:

Hãy tóm tắt các bài giảng trên lớp và các bài ghi của bạn. Mấy tối trước hôm thi hãy xem lại chúng một lần cuối cùng.

Chú trọng đến các điểm sau trong phần ôn tập của bạn:

– Những điểm đã được nhấn mạnh trên lớp hay trong các bài học.

– Những vấn đề mà thầy cô giáo bạn đã khuyên bạn nên học.

– Các câu hỏi ở phần hướng dẫn học ở cuối các bài, những câu hỏi trả lời nhanh và phần hướng dẫn ôn tập ở cuối mỗi chương trong sách giáo khoa.

Chuẩn bị dạng bài thi:

– Đối với các bài thi mang tính chủ quan: hãy ôn tập như đó là bài thi viết vậy.

– Đối với những vấn đề cụ thể: cần phải chú trọng: Định nghĩa của một số thuật ngữ cơ bản và các ví dụ; phần liệt kê các ý; viết ra một số câu trả lời sai đối với dạng câu hỏi xác định đúng, sai.

– Đối với các bài thi viết: Chú ý đến các khái niệm; liệt kê những câu hỏi có thể gặp trong bài thi; chuẩn bị trước dàn ý trả lời của các câu hỏi và tập trả lời chúng.

– Đối với một số vấn đề rắc rối có thể gặp trong bài thi: Học thuộc các công thức nếu cần thiết; tập dượt tình huống gặp phải một số vấn đề rắc rối trong khi thi.

Theo Kenhgiaoduc.edu.vn

Near's first plan of action miranda lambert weight lossHP laptop a good buy for everyday use

Bí quyết học tập chủ động

Bạn là một học sinh trung học hay là một sinh viên đang ngồi trên giảng đưởng Đại học, với bạn việc học là điều quan trọng và cần thiết phản thành công đúng không?

Có rất nhiều học viên khổ sở vì không biết tìm cách học nào cho bản thân là hiệu quả nhất. Nay, tôi xin giới thiệu với bạn một cách học mà tôi đã áp dụng và đạt được nhiều kết quả tốt. Đó chính là bí quyết chủ trong trong học tập (học tập năng động).

 van1

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta hãy tìm hiểu việc học năng động giúp ta cải thiện thành tích như thế nào nhé! Bạn sẽ cảm thấy việc học tập đạt hiệu quả cao hơn, bạn phấn chấn hơn và điều quan trọng là bạn nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với kết quả bạn gặp hái được. Hãy xét một ví dụ, bạn cho rằng bạn là một học sinh năng động ư? Bạn năng động thế nào nhỉ? Bạn chăm chỉ làm bài tập, xem bài trước ở nhà, lên lớp chăm chú nghe giảng, đi học thêm, từ chối những cuộc dạo chơi với bạn bè để ở nhà học bài. Nhưng… kết quả là bạn đạt chỉ đạt thành tích khiêm tốn, bạn xếp hạng lơ lửng ở giữa lớp. Bạn có để ý những người đứng đầu lớp lại là những người rủ bạn đi chơi không? Một câu hỏi được đặt ra rằng tại sao học có thời gian đi chơi mà vẫn học giỏi? Họ thông minh hơn bạn? Không, họ không thông minh hơn bạn đâu. Điểm khác biệt ở dây chính là họ không đơn thuần là xem bài trước, làm bài tập, nghe giảng mà học còn tích cực đặt câu hỏi, ghi chép thật dễ hiểu, tìm hiểu kiến thức bên ngoài và cách học của họ cũng khác xa với bạn hiện tại. Sau đây, tôi chia sẻ với bạn những kinh nghiệm va tôi đã và đang áp dụng trên con đường học tập miệt mài vủa mình:

Soạn bài: Viêc đặt những câu hỏi có tính khái quát cao không đạt hiệu quả bằng việc đào sâu một vấn đề cụ thể. Khi soạn bài trước bạn có thường xuyên đặt vấn đề cho mình tại sao lại có định lý này hay không? Hay công thức tính áp suất còn được dùng dể suy ra gì nữa không? Hoặc tại sao Py-ta-go lại chứng minh được tam giác vuông có bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương hai cạnh góc vuông? Viêc này sẽ giúp bạn nắm chắc bài học và biết mình cần hướng trọng tâm vào những điều gì. Và bạn thuộc bài ngay tại lớp, không cần phải mất một khoảng thời gian ở nhà để học bài.

Quan sát: Đây là kĩ năng cơ bản nhất. Giả sử, khi qua sát bất kì hình ảnh, hãy cố gắng hiểu những chi tiết then chốt của chúng. Trước hết hãy chú tâm đến tiêu đề và đôi khi là tác giả của bức ảnh đó, điều này giúp bạn sơ lược được bạn đang tiếp thu về điều gì. Sau đó, bạn hãy quan sát đến cách bố trí, màu sắc như thế nào: “sáng – tối”, “đơn giàn – phức tạp”… Hãy cố gắng đưa chúng vào nảo một cách ấn tượng nhất. Quan sát càng chi tiết thì bạn sẽ càng nhớ lâu hơn.

Quan sát + Lắng nghe: Nền giáo dục hiên nay đang được cải tiến nên việc dạy và học trên giáo án điện tử đã trờ nên quen thuộc. Bạn có biết cách phát huy hết hiệu quả của sự đổi mới này chưa? Hầu như học sinh chỉ mới khai thác được phần nổi của tảng băng mà chưa hiểu được phàn chìm của nó. Ta thường có xu hướng xem hình ảnh minh hoa một cách bao quát, những để nắm toàn ý vì thời gian trình chiếu rất nhanh. Nhưng việc quan sát càng chi tiết và lắng nghe đến từng chi tiết nhỏ nhất là điều rất quan trọng. Việc phối hợp những bí quyết ở trên sẽ giúp bạn vượt qua sự khó khăn về thời gian để hiểu bài từ tổng quát đến những ý nhở nhất.

Viết: Đừng quên viết bài, nhưng chỉ viết những từ ngữ chủ chốt cùa từng ý mà thôi. Khi học bài bạn chỉ việc xem lại ghi chú và tự động mọi kiến thức như tài diễn trong não bạn. Chắc chắn dù tập trung đến đâu bạn cũng không thể ghi chép hoặc hiểu tất cả các ý có trong bài vì vậy, sau giờ học bạn nên trao dổi những gì ghi được với bạn bè, bạn sẽ tìm ở họ những điều bạn bỏ sót và ngược lại.

học nhóm: Chắc hẳn ít nhiều trong chúng ta ai cũng biết đến viêc học nhóm nhưng ít người dánh giá cao việc học theo kiểu này. Quan điểm này thật sai lầm. Hãy nghĩ lại xem khi thầy cô cho bạn cơ hội họp nhóm trong lớp để làm gì? Để chơi? Để tám chuyện chăng? Không phải. Học nhóm tạo điều kiện để bạn trao đổi, học hỏi thêm những điều mới từ bạn bè. Có những kiến thức không nằn trong sách vở nhưng lại rất quan trọng cho bạn sau này.

Thuyết trình: Đừng e ngại khi được thuyết trình trước lớp. Hãy nhủ rằng đây là cơ hội để bạn soạn bài kĩ hơn, để bạn phát triển ý tưởng, “luyện giọng”, giao tiếp với mọi người trong lớp,… Bạn sẽ gặp những câu hỏi trời ơi đất hỡi, những câu hỏi không đâu từ những người không chịu lắng nghe, hãy cố gắng tra lời họ ngắn gọn nhất có thể. Bên cạnh đó cũng sẽ có những hỏi rất hay, đòi hỏi bạn phải nghiên cứu bài thật kĩ. Hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn đạt câu hỏi ngược lại cho những người bên dưới để kiểm tra họ hiểu như thế nào đồng thời bài học một lần nữa vào được lặp lại trong não bạn. Và đừng quên rút kinh nghiệm sau mỗi lần thuyết trình bạn nhé!

Nói + Hành động: Hỏi là việc rất quan trọng nhưng khi đã hiểu, việc áp dụng những kiến thức ấy vào cuộc sống hằng ngày lại còn cần thiết hơn. Tiếp xúc với những kiến thức ấy hằng ngày chắc chắn hình thành trong bạn một phản xa tự nhiên, khi gặp một tình huống tương tự bạn không mất nhiều thời gian để suy nghĩ phải làm thế nào nữa. Điển hình như việc học Anh văn, mỗi ngày bạn chỉ cần nói vài câu tiếng Anh với bạn bè, cứ như thế từ vụng, cách phát âm như thế nào đã được hằng sâu trong đầu bạn. Đến khi gặp người nước ngoài bạn tự tin nói lưu loát, đơn giản vì bạn đã nói như thế từ rất lâu rồi.

Đây chỉ là kinh nghiệm của riêng tôi, tôi khuyên bạn không nên cho rằng tất cả những điều tôi nêu trên là đúng mà đúng hay sai là do sự áp dụng, trải nghiệm và điều chỉnh sao cho thích hợp với bạn nhất. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Lamcachnao.net

The Ramada Inn is always an excellent choice for a modern snooki weight lossWhat Women Should Look for in Plus Size Jackets

Hướng dẫn cách tập trung cao độ trong học tập

Có hai loại tập trung: tập trung không cố ý và tập trung cố ý. Chắc bạn cũng hiểu lý do tại sao bạn có thể ngồi say sưa nghe giảng bài môn học mà bạn yêu thích đó là do sự tập trung không cố ý, tập trung dạng này không tốn nhiều năng lượng của não bộ vì chúng được sinh ra tự nhiên nhờ sự ham thích, quan tâm, tò mò của bạn. Nhưng lại có những môn học luôn khiến bạn buồn ngủ, chán nản, không tài nào “nhồi nhét” vô đầu được, đó là vì não bạn chưa vận hành chương trình tập trung cố ý. Dạng tập trung này đòi hỏi sự nỗ lực và lòng quyết tâm nên tiêu hao rất nhiều năng lượng của não bộ.

tap-trung

Như ta đãu biết có rất nhiều người không thể tập trung được do thiếu sự tập trung cố ý. Vì vậy, để có thể tập trung cao độ thì nhất thiết ta phải:

– Luyện tập sự tập trung ở nhưng sự vật không cuốn hút: điều này giúp não bộ chạy những chương trình tập trung cố ý, não bỗ quen dần với nhũng thứ chẳng thú vị tí nào.

– Đăt mục tiêu càng cụ thể càng tốt: bạn sẽ biết mình phải nỗ lực thế nào để đạt được diều đó.

– Không gian học tập : những nơi có ánh sang vừa đủ, bàn ghế thich21 hợp với tầm vóc của bạn, môi trường thoáng đảng,… Và phải nhớ rằng bạn phải tách khỏi TV, điện thoại,…Nếu thích bạn có thể mở một tí âm nhạc với một âm lượng vừa phải.

– Hình thành thói quen học hiệu quả: bạn nhất thiết phải có một thời khóa biểu. Điểm lợi ở đây là vào một thời điểm nhất định, bạn sẽ tập trung hết trí óc vào một môn học vì bạn đã lên lịch cụ thề cả rồi.

– Trọng tâp: trước khi bắt đầu học, bạn phải hình dung, khái quát hóa những gì bạn sẽ học, cần chú trọng và đâu. Bạn phải tìm cho mình trọng tâm càng cụ thể càng tốt.

– Đa dạng hóa: Nên nhớ việc học một môn học trong thời gian quá lâu sẽ khiến não bộ bắt đàu “ngán ngẫm”. Ngay lập tức. ban phải kịp thời “đổi món”. Bạn nên xen kẽ những môn học có phong cách khác nhau, ví dụ bạn đang học Anh thì hãy chuyển sang môn Toán,……….

– Năng động, sáng tạo: việt tập trung còn phụ thược vào khả năng sang tạo của bạn. Ở lớp thay vì ngồi một chỗ lắng nghe thầy cô, bạn hãy hăng say tham gia say dựng bài, hỏi những gì ban chưa thưc sự hiểu rõ,… Điều này còn giúp bạn học học bài, nắm bài ngay tại lớp.

– Thư giãn: ai làm viêc rời cũng phải nghỉ ngơi, não bạn cũng vậy. Hãy rời khỏi chỗ ngồi, tập vài động tác để giản gân cốt hay đi 2-3 vòng để lấy lại sinh lực.

– Ghi nhận mỗi ngày: bạn hãy ghi nhận những tiến bộ cũng như điểm bạn chưa làm được vào sổ tay.

– Tưởng thưởng: khi hoàn thành mục tiêu (dù nhỏ hay lớn), bạn hãy tự tưởng thưởng mình, điều này rất cần thiết, chúng sẽ tiếp thêm năng lượng, sự hưng phấn giúp bạn vượt qua con đường học vấn còn dài trước mặt.

 Còn bây giờ đến lượt bạn thể hiên sức tập trung của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Huongdan.edu.vn

how to walk getting current fashion trends version miranda lambert weight lossHow to Build a Fashion Website for Free

Tuyệt chiêu học thuộc lòng

Ông bà ta có câu "học ăn học nói, học gói học mở", phải theo thứ tự đó thì mới thành công, phải theo từng "chuyên đề" cụ thể thì thành công mới mỹ mãn. Không ai lại ôm xô tất cả được. Ôm xô thì trước sau cũng rơi tự do thôi.

Tuy nhiên, tình hình là anh em nhà ta chơi thì chơi đứt dây, đến lúc học thì tràn ngập nào là khuya quá, mệt quá, học nhiếu quá, bài dài quá, rồi cả cô ác quá,…những cụm từ hoa mỹ mà lúc thả sức tung tăng không bao giờ nghe thấy, chỉ thấy bói toán, thấy cừu, rồi FarmVille, vâng vâng đủ thứ hết

Thôi thì thời thế tạo anh hùng, vụng chèo thì khéo chống vậy. Các cô các cậu hãy tìm cách tối ưu việc học của mình, hãy lác quan mà không phải là lạc quan tếu.

Và đây là một vài chiêu, mà nội dung chủ yếu là tập trung, tập trung hết sức vào một vấn đề cụ thể, rèn luyện và rèn luyện. Anh em đồng đạo thấy luyện được chiêu nào thì cứ luyện và nhớ thanks ta một cái

hoc-thuoc-long

 

Chiêu thứ nhất – Thẩm thấu: Chắc chắn anh em nhà ta rất khổ sở với những bảng công thức dài dằng dặc, những tính chất hóa học rất ư là khó chịu, những dòng lịch sử khô khan, những số liệu rối như tơ vò… Học thuộc chúng? quả là khó khăn ngàn đời. Và đây là cách đơn giản đã được chứng minh. khẩu quyết là:

"Trước khi đi ngủ hãy chép chúng ra một tờ giấy, đặt dưới gối"

Các nhà khoa học đă phát hiện ra rằng kiến thức có thể bốc hơi ngay sau khi viết khoảng 5-10 phút và ngấm vào đầu tùy nhiệt độ, độ ẩm và mức độ thẩm thấu của trí não. Vì vậy, tối nào bạn cũng viết lại chúng và đặt dưới gối (nhớ là mỗi lần 1 tờ, mỗi tờ 1 môn thôi nha, đừng tham), tôi đảm bảo cùng lắm một tuần tất cả sẽ ngấm vào đầu bạn lúc nào mà bạn không biết. Nếu muốn nhanh hơn thì lúc nào rỗi chép lại rồi gối đầu lên, đợi 10p rồi lại chép bản khác rồi lại gối lên. Cứ thế kiến thức sẽ ngấm vào đầu bạn một cách diệu kì. Nếu tốn khoảng 20 tờ giấy mà vẫn chưa thấy kiến thức ngấm vào đầu thì có thể tại bạn chưa truyền năng lượng vào tờ giấy khi viết. Khi viết phải tập trung, phải luôn nghĩ đến mình đang viết thứ gì, đó chính là cách bạn truyền năng lượng cho tờ giấy và năng lượng đó sẽ giúp kiến thức ngấm vào đầu bạn lúc ngủ.

Nếu không tin, hãy làm thử đi.
Nghe có vẻ vớ vẩn nhưng hiệu quả lắm đấy.
Khi nhận ra hiêu quả bạn sẽ thấy các nhà khoa học không sai tí nào.

Chú ý kẻo tẩu hỏa nhập ma khi luyện công: Nằm ngửa, gối đầu lên, chứ không phải nằm xấp úp mặt xuống giấy đâu nha

Chiêu thứ hai – Học trong nhà tắm: Không nhất thiết cứ phải ngồi bàn học, cầm giấy bút hay là vở nháp. Sẽ mất rất nhiều thời gian và cũng sẽ bị chia trí. Chúng ta có khá nhiều lúc rảnh rỗi như là khi tắm, rửa bát, nấu cơm,…thậm chí khi chơi game, hay … đi nhà nhỏ… Những lúc ấy thay vì nghêu ngao hát hò linh tinh hay thơ thẩn suy tư tới một anh chàng cô nàng nào đó thì tập trung tinh thần để nhớ lại những thứ vừa đọc. Bằng cách đó ta có thể học bất kì lúc nào.

Và  theo đó, kiến thức tự trong đầu mà chui xung quanh đầu, hiệu quả hơn là chui từ tờ giấy rách nát vào cái đầu nhựa đường lúc bấy giờ.

Chiêu thứ ba – Lợi hại của màu sắc: Bạn sẽ không thể học thuộc được nếu cứ nhìn vào trang vở ken đặc chữ… đầy xanh và xanh… Rối mắt lắm!  Đừng tiết kiệm vở…ghi chữ to và khoảng cách hở rộng ra…Dùng tối thiểu là 2 màu bút và tối đa là 4 màu bút để ghi hoặc gạch chân những ý lớn, ý chính…Nên ghi chép ngày tháng năm bằng 1 màu riêng (tốt nhất là màu đỏ hoặc bút chì)

Tuyệt chiêu này đánh vào sở thích màu mè và khả năng chuyển tải thông tin của mắt. Mắt được trả tiền để nhận diện và chuyển tải thông tin nhiều màu sắc mà.

Mấy chiêu mọn, thu tậhp được, tặng mấy cô nàng, mấy anh chàng đang than vãn. Chúc các cô cậu thi đạt kết quả thật tốt.

Nguồn: Kienthucdoisong

I wear tights with it all the time
rob kardashian weight loss BOGO sales on Joe Boxer intimates and family footwear at Kmart

is the music equivalent of herpes
snooki weight lossPashmina Shawls My New Fashion Passion

Một số phương pháp học tập hiệu quả

Nắm được phương pháp học tập tích cực, các bạn không những tiếp thu kiến thức môn học dễ dàng mà còn biết cách trình bày bài thi của mình một cách khoa học.

Làm sao để có phương pháp học tập hiệu quả và khoa học luôn là vấn đề khó khăn đối với nhiều học sinh, nhất là thời điểm các kỳ thi đang đến gần. Nắm được phương pháp học tập tích cực, học sinh không những tiếp thu kiến thức môn học dễ dàng mà còn biết cách trình bày bài thi của mình một cách khoa học và hiệu quả.

Có thái độ, động cơ học tập rõ ràng:

Đây là yếu tố quan trọng nhất tác động đến quá trình học tập của học sinh. Bạn sẽ không thể nào có được kết quả học tập tốt nhất nếu như không có được một thái độ học tập đúng đắn. Đa số các nhà tâm lý giáo dục học cho rằng: thái độ học tập, trong đó động cơ là yếu tố quyết định. Người học nên tự xác định cho mình động cơ đúng đắn bằng cách tự trả lời các câu hỏi: “Học để làm gì? Học cho ai? Học như thế nào?”…

Xác định phương pháp học tập hiệu quả:

Sau khi xác định đúng động cơ và thái độ học tập đúng đắn, tích cực; ta cần xác định phương pháp học tập sao cho hiệu quả và khoa học. Trước hết, ta cần xác định phương pháp tư duy. Trong mỗi bài học, ta luôn bắt gặp những những tình huống mâu thuẫn, có vấn đề.

Với những tình huống này, đòi hỏi người học phải vận dụng kỹ năng tư duy vào để giải quyết triệt để và thấu đáo. Chẳng hạn, với một bài toán, ta có thể vận dụng kỹ năng tư duy kết hợp với kiến thức để đưa ra nhiều cách giải khác nhau nhưng cuối cùng vẫn cho ta một đáp số hoặc trong một bài văn ta có thể mở bài bằng nhiều cách khác nhau (mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp) nhưng cuối cùng vẫn phải đảm bảo các ý cần thiết của phần mở bài.

Do vậy, phương pháp tư duy sẽ kích thích khả năng huy động vốn kiến thức của học sinh vào bài học, từ đó, giúp học sinh khắc sâu kiến thức và hiểu bài lâu hơn.

Với mỗi học sinh, việc ghi nhớ kiến thức của bài học như: các định nghĩa, công thức, định luật, định lý hay những sự kiện, mốc thời gian lịch sử; tiểu sử của một nhà văn, nhà thơ… thường rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Do vậy, phương pháp để ghi nhớ là rất quan trọng và cần thiết. Có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:trình bày kiến thức dưới dạng dàn bài. Trước tiên, bạn đọc lại toàn bài học từ 2 đến 3 lần. Sau đó, bạn tóm tắt nội dung bài học đó thành 1 dàn ý. Có thể đặt các đề mục để dễ dàng ghi nhớ như: I, II, III; 1, 2, 3 hoặc nhỏ hơn bằng a, b, c… tương ứng với mỗi mục là một nội dung.

Bước 2:đọc nhẩm (ghi nhớ thầm). Đây là cách ghi nhớ kiến thức bài học bằng cách đọc nhẩm các ý trong dàn bài mới xác lập. Trong quá trình thực hiện, chỗ nào quên bạn dừng lại, lật dàn bài ra xem, gạch chân và đọc nhẩm lại. Lần lượt như vậy cho đến hết.

Bước 3:Ghi ra giấy. Bên cạnh đọc nhẩm, ta có thể kết hợp với biện pháp ghi những kiến thức đó ra giấy. Cách này hiệu quả hơn cả, nhất là với những môn tự nhiên. Khi ghi, bạn chỉ tóm tắt phần quan trọng, lược bỏ những phần rườm rà, không cần thiết.

Bước 4:Củng cố bài học. Việc củng cố bài học tưởng chừng không cần thiết nhưng nó lại rất quan trọng đối với người học. Ta có thể củng cố bằng nhiều cách như tự đặt ra những câu hỏi trên cơ sở nội dụng bài học để tự trả lời. Ngoài ra, ta có thể làm thêm một số bài tập với mức độ từ dễ đến khó để củng cố kiến thức lẫn thao tác khi làm bài tập, kết hợp với việc liên hệ so sánh kiến thức bài mới được học với những bài đã học để có cái nhìn tổng quan nhất, tránh nhầm lẫn và thiếu sót khi thực hành.

Đơn giản hóa khối kiến thức bài học bằng bản đồ tư duy. Vẽ bản đồ tư duy cũng là một phương pháp học được dùng khá phổ biến hiện nay, hiệu quả của cách học này là rất cao, nhất là với các môn khoa học xã hội. Với phương pháp này, người học dựa vào khả năng tư duy, tưởng tượng, sáng tạo của mình nhằm xác lập mối quan hệ cũng như tương quan của các đơn vị kiến thức của bài học để thể hiện các mối quan hệ như nhóm, đối tượng; liên hệ ý nghĩa, tác dụng, đặc điểm, ứng dụng,.. Trong quá trình này, ta phải chú ý mối quan hệ giữa các kiến thức với nhau để tránh chồng chéo và nhầm lẫn.

Nguồn: Huongdan.edu.vn

just that they not for all men weight loss tipsDeveloping The Right Attitude For Making Money Online

Hắt hiu trường đào tạo nghề

Phụ huynh, học sinh chưa mặn mà với trường nghề do công tác phân luồng, hướng nghiệp còn nhiều bất cập.

"Từ năm 2009 đến nay, ban ngành các cấp liên tục tổ chức tư vấn, hướng nghiệp nhằm định hướng, cung cấp thông tin về các trường nghề cho phụ huynh và học sinh. Nhiều trường CĐ nghề, TCCN còn trực tiếp đến các trường THPT, THCS để giới thiệu về cơ hội việc làm khi học trường nghề. Nhờ đó, phụ huynh và học sinh đã có cái nhìn thiện cảm hơn với việc học nghề. Tuy vậy, cũng còn không ít người giữ quan điểm “chỉ khi nào không thể học ĐH, CĐ thì mới nghĩ đến trường nghề”. Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM, nhận xét như vậy tại hội thảo “Phân luồng học sinh sau trung học” do Hội Dạy nghề TP HCM tổ chức mới đây.

Tâm lý chuộng bằng cấp

Theo ông Tuấn, thay vì trả lương theo hiệu quả công việc, trình độ tay nghề của người lao động thì hiện nay, việc xếp lương chủ yếu theo bằng cấp; trong đó lương của người có bằng ĐH luôn cao hơn người học nghề. Đây là rào cản lớn nhất khiến việc tuyển sinh của trường nghề gặp nhiều khó khăn. Đồng tình với nhận xét trên, ông Lưu Đức Tiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp & ĐH, Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết thêm nhiều phụ huynh vẫn “ép” con mình thi ĐH, CĐ chứ nhất quyết không chọn trường nghề. Hiện tượng học sinh vẫn phải thi ĐH, CĐ theo nguyện vọng của gia đình dù năng lực chỉ phù hợp với trường nghề diễn ra rất phổ biến.

Học sinh các trường THPT trải nghiệm nghề may ở Công ty CP May Nhà Bè (TP HCM).

Ngoài những yếu tố thuộc về tâm lý như trên, các đại biểu cho rằng công tác hướng nghiệp còn nhiều vướng mắc. Ông Nguyễn Hữu Danh, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức TP HCM, dẫn chứng: “Phụ huynh và học sinh mất niềm tin vào trường nghề vì công tác hướng nghiệp, dạy nghề chưa được thực hiện đến đầu đến đũa. Nhiều trường nghề chỉ chăm chăm quảng bá hình ảnh trường mà chưa để ý đến nhu cầu, nguyện vọng của học sinh”.

 Năm 2013, chỉ tiêu tuyển sinh CĐ, ĐH hệ chính quy là hơn 642.000; TCCN là 420.000 người. Có một nghịch lý là, trong thực tế, trên 50% sinh viên mới tốt nghiệp bị thất nghiệp tạm thời do thiếu kiến thức thực tế. Trong khi đó, cứ đến mùa tuyển sinh, diện mạo trường nghề lại xuất hiện với hình ảnh hắt hiu, đỏ mắt tìm người học…

Đào tạo phải gắn với nhu cầu

Mất lợi thế ngay từ “vòng đầu”, các trường nghề phải từng bước xây dựng lại thương hiệu, lấy được lòng tin của phụ huynh và học sinh. Ông Nguyễn Hữu Danh cho rằng ngoài cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên giỏi, các trường nghề cần có nhiều chính sách ưu tiên về học phí, học bổng, chỗ ở… Việc thường xuyên tổ chức các sự kiện tôn vinh người giỏi nghề, định hướng nghề nghiệp cho học sinh cũng là cách giúp trường nghề “ghi điểm”.

Ông Nguyễn Văn Hanh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật và Công nghệ Cửu Long, đề nghị cần có chiến lược đầu tư dạy nghề phù hợp với nhu cầu từng vùng, miền. Theo đó, khu vực cần thợ giỏi thì hướng học sinh học nghề, khu vực thiếu nhân sự kỹ thuật thì khuyến khích học sinh học các ngành khoa học – kỹ thuật… “Cần xác định và cân đối chỉ tiêu đào tạo tổng thể và chỉ tiêu đào đạo của từng trường nghề, gắn kết với nhu cầu của thị trường lao động. Bên cạnh đó, phải xây dựng cổng thông tin hướng nghiệp để kết nối các trường THPT, THCS với cơ quan dự báo nhu cầu nhân lực, Hội Dạy nghề, các trường nghề và doanh nghiệp” – ông Trần Anh Tuấn kiến nghị.

Nguồn: Kienthucdoisong

its tops i come to a conclusion not to hang will need to taken back tonite weight loss tipsBuying Online Cheap Designer Clothes

Thủ tướng Trung Quốc gặp gỡ sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội

Ngày 15/10, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Khắc Cường đã dẫn đầu đoàn đại biểu cao cấp đến thăm và giao lưu với cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV chào đón Thủ tướng Lý Khắc Cường.
Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV chào đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Thay mặt thầy cô giáo, sinh viên và học viên toàn trường, GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đón tiếp Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các quan chức cấp cao hai nước đến thăm Nhà trường.

 

Tại buổi giao lưu, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã điểm lại chặng đường phát triển mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong gần một thế kỷ qua, khẳng định: “Quan hệ hai nước đã trải qua nhiều thử thách trong lịch sử và là tài sản chung vô giá mà mỗi chúng ta cần có trách nhiệm giữ gìn và phát huy trong bối cảnh mới”. Lãnh đạo hai đảng, hai nước đã xác định phát triển quan hệ hai nước theo phương châm “Láng giềng hữu nghị – Hợp tác toàn diện – Ổn định lâu dài – Hướng tới tương lai” và trên tinh thần “Láng giềng tốt – Bạn bè tốt – Đối tác tốt”, “Quan hệ hợp tác đối tác chiến lược và toàn diện” là chủ trương lâu dài và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam đối với Trung Quốc.

Hiện có hơn 13.000 lưu học sinh Việt Nam đang học tại gần 100 trường đại học Trung Quốc và 3.000 lưu học sinh Trung Quốc học tại Việt Nam. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói: “Đây sẽ là các đại sứ văn hóa của đất nước mình, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trao tặng sách đến sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trao tặng sách đến sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

 

Phát biểu trước đông đảo cán bộ và sinh viên, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nhắc lại truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước: “Tình hữu nghị Trung Quốc – Việt Nam là đặc biệt. Qua nhiều thế hệ, lãnh đạo và nhân dân hai nước đã không ngừng vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung thêm ngày càng sâu sắc”. Ông cho biết, chuyến thăm chính thức của đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đến Việt Nam lần này là để củng cố mối quan hệ hợp tác hai bên, mở ra các lĩnh vực hợp tác mới và thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước theo hướng “lâu dài – lành mạnh – ổn định”.

Nói về vai trò của thế hệ trẻ, Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh: “Tương lai tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc chính là ở các bạn sinh viên, ở thế hệ trẻ hai nước”. Chính thanh niên sẽ là những người kế thừa, duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Để thực hiện trách nhiệm ấy, các bạn trẻ cần biết trân trọng tuổi xuân, quý trọng thời giờ, không ngừng học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những người tài, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước và thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc. Thủ tướng Lý Khắc Cường mong rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu tiếp xúc, trao đổi thông tin và tìm hiểu lẫn nhau giữa các bạn trẻ hai nước. “Nếu thế hệ trẻ hai nước cùng xiết chặt tay nhau thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào viễn cảnh tương lai tốt đẹp của hai quốc gia” – Thủ tướng Lý Khắc Cường nói.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã dành thời gian trả lời các câu hỏi của sinh viên Việt Nam, đồng thời trao tặng một số đầu sách đến Trường ĐHKHXH-NV.

Nguồn: Kenhgiaoduc

top it all off with a colorful cardigan miranda lambert weight lossLaguna Cliffs Marriott Resort Spa

Hải Phòng rút kinh nghiệm về đề thi học sinh giỏi Ngữ văn

Ngày 8/10, Sở GD-ĐT Hải Phòng tổ chức kỳ thi học sinh giỏi thành phố năm học 2013-2014. Trong đề thi môn thi Ngữ văn dành cho học sinh bảng A có câu 1 như sau “Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng “Không có thì tiền cạp đất ra mà ăn à?”. Mới đây, cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh bà Tưng) khi trả lời một trang mạng xã hội cũng thẳng thắn “Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu tìm đến mình cho tôi thật nhiều tiền” (theo Vietnamnet)”. Từ những hiện tượng trên, anh (hay chị) hãy viết một bài văn tối đa 800 từ về chủ đề tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ”. Đề thi này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên diễn đàn trong mấy ngày qua.

Đề thi Văn ở Hải Phòng gây tranh cãi

 

Đề thi học sinh giỏi ngữ văn gây tranh cãi.

Chiều 15/10, Giám đốc Sở Giáo dục- đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng Đỗ Thế Hùng cho biết, Sở đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc ra đề thi.

Trước mắt, Sở đã dừng công việc ra đề thi các vòng thi tiếp theo đối với nhóm cán bộ, giáo viên đã ra đề thi nói trên.

Theo đó, việc ra đề thi bảo đảm yêu cầu chuyên môn như ra đề mở, gắn với thực tế xã hội nhưng cần xem xét đến tính xã hội và hiệu ứng với dư luận xã hội. Đặc biệt cần thận trọng trong việc lựa chọn nội dung đề thi có liên quan các vấn đề nhạy cảm của xã hội, rà soát các bình diện của đề thi trong mối quan hệ nhiều chiều với đời sống xã hội.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng đã có văn bản báo cáo lãnh đạo TP Hải Phòng về nội dung đề thi kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12, tổ chức ngày 8-10 có nội dung liên quan đến phát ngôn của hai nhân vật gây tranh cãi về quan điểm sống trong giới trẻ hiện nay…

Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 năm học 2013-2014 được ra theo đúng quy định, đảm bảo đúng yêu cầu, không sai sót về kiến thức. Đề thi đã thể hiện việc tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự, quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD- ĐT. Đề thi tương ứng với các chủ đề "Bàn về tiền bạc", "Sống đẹp là thế nào bạn hỡi", "Quan niệm về hạnh phúc"… Dạng đề thi này nhằm kiểm tra thêm kĩ năng vận dụng kiến thức sách vở, soi sáng vào cuộc sống, cùng kĩ năng xem xét các vấn đề cuộc sống đa chiều, đa diện. Đồng thời, đề thi định hướng về vấn đề lối sống của giới trẻ nhìn trên quan điểm tiến bộ xã hội, không thể lấy việc chạy theo đồng tiền bằng mọi giá làm động lực, ước mơ. Và để đáp ứng yêu cầu đề mở, các dẫn đề và lệnh đề rõ ràng nhưng không ép buộc người làm bài, "mượn" một hiện tượng đang nổi lên trong đời sống gây tranh cãi trong giới trẻ để cuốn hút học sinh vào việc luyện rèn nghiêm túc; đáp ứng tốt yêu cầu phân loại học sinh…

Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng cho biết, kết quả chấm bài thi môn Ngữ văn của toàn bộ 82 thí sinh dự thi bảng A cho thấy: không có thí sinh nào làm bài thi ủng hộ quan điểm sống của hai nhân vật được trích dẫn câu nói trong đề thi. 100% thí sinh có điểm từ trung bình trở lên (cao nhất 8,75 điểm và thấp nhất 5,5 điểm). Trong đó, 4/82 bài đạt điểm giỏi (từ 8,5 điểm trở lên); 44/82 bài đạt điểm khá (từ 6,5 điểm trở lên).

Nguồn: Kenhgiaoduc

iPod docking station snooki weight lossAleander McQueen Lady Gaga fashions in Bad Romance video

5 kỹ năng tân sinh viên cần có

Bước vào cuộc đời sinh viên, các bạn trẻ không chỉ cần điều chỉnh phương pháp học tập mà còn phải biết cách chăm sóc bản thân, rèn luyện những kỹ năng sống… để chuẩn bị cho sự nghiệp sau này. Dưới đây 5 kỹ năng cần có ở tân sinh viên:

1. Quản lý thời gian

Đối với các bạn tân sinh viên, một trong những thay đổi lớn khi rời cánh cửa trung học và bước vào giảng đường đại học là việc phải tự sắp xếp quỹ thời gian mỗi ngày của mình. Đó vừa là đặc quyền, vừa là trách nhiệm lớn cho những người trẻ. Làm sao để vừa đảm bảo việc học, vừa đi làm thêm để sở hữu một khoản tài chính riêng mà không quên vui vẻ với bạn bè và gia đình là một thử thách không đơn giản.

Để cân đối quỹ thời gian chơi và học, các bạn trẻ có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ sắp xếp thời gian biểu chặt chẽ, ví dụ như tính năng Calendar trên điện thoại cầm tay. Việc ghi chú không chỉ giúp bạn tránh trường hợp lúc quên lúc nhớ mà còn dễ dàng theo dõi những công việc mình cần làm và đã hoàn thành mỗi ngày để tự rút kinh nghiệm và lên kế hoạch tốt hơn.

Hinh_1_400.jpg

2. Khám phá những vùng đất mới

Một trong những điều đẹp nhất của tuổi đôi mươi là sức sống tràn trề và niềm khao khát khám phá bất tận. Năm thứ nhất đại học với thời gian biểu còn linh động là cơ hội tốt để các bạn tân sinh viên sắp xếp cho những chuyến du lịch "bụi" cho mình. Bạn sẽ có thêm cơ hội mở mang kiến thức, có những trải nghiệm mới mẻ, tích lũy được nhiều kinh nghiệm mà các bài học trên giảng đường không thể dạy bạn.

Song để có một chuyến đi để đời, bạn cần phải học cách tự bảo vệ bản thân. Do đó, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang, kiến thức xử lý tình huống, bạn nên trang bị cho mình một chiếc điện thoại cầm tay nhỏ gọn, dễ sử dụng, có thời lượng sử dụng pin lâu để đảm bảo giữ liên lạc với bạn bè và gia đình đều đặn ngay cả trong những chuyến đi dài.

3. Quan tâm gia đình

Đối với nhiều bạn sinh viên, đại học chính là những tháng ngày đầu tiên rời xa gia đình sau 18 năm sống dưới mái ấm cùng cha mẹ. Trong khi các bạn đang rất hào hức với cuộc sống tự lập thì không ít cha mẹ lại cảm thấy có phần hụt hẫng vì không còn được chăm sóc, nhắc nhở con mình mỗi ngày nữa.

Vì vậy, bạn dành ít phút mỗi ngày để gọi điện thoại, cập nhập tình hình và tâm sự với phụ huynh. Điều đó sẽ giúp cha mẹ yên tâm và hạnh phúc hơn. Đây còn là nguồn động viên tinh thần lớn đối với chính các bạn, những người trẻ mới xa nhà. Việc thường xuyên liên lạc này còn giúp các bạn xin lời khuyên tức thì, kịp thời khi không may gặp những chuyện rắc rối.

Hinh-2_400.jpg

4. Mở rộng mối quan hệ

Giảng đường đại học mang đến một môi trường mới mẻ với rất nhiều người bạn. Mỗi người trong đó đều có sự thú vị riêng, xung quanh họ lại có rất nhiều mối quan hệ lý thú. Bạn hãy xóa bỏ thói quen thu mình trong vỏ ốc như ở trường trung học, thay vào đó, bạn cần mạnh dạn bắt chuyện với bất kỳ ai. Không những có thêm bạn bè và những kỷ niệm khó quên, điều đó còn mang đến cho bạn những cơ hội bất ngờ trong tương lai.

Hinh-3_400.jpg

5. Học nấu ăn

Không những giúp các bạn tân sinh viên tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể, tự nấu nướng còn là cách thể hiện tính tự lập và khả năng tự chăm sóc bản thân. Bạn sẽ dễ dàng tính toán lượng calo phù hợp cần nạp vào cơ thể, kiểm soát tốt chất lượng bữa ăn. Ngoài ra, nấu ăn tập thể còn là khoảng thời gian thú vị để cùng chuyện trò với những người bạn mới. Việc thử nghiệm các công thức nấu ăn mới sẽ kích thích tính sáng tạo của bạn, giúp bạn xả stress sau những tiết học.

Nguồn: Huongdan.edu.vn

styles womenswear hallmark invited to help having next london weight loss tipsyour new personal shopping website